Popular Post

Posted by : AdminAvfreeload วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556


### วิธีซ่อมไฟล์เสียWinrar Recovery Record ###

ปกติแล้วเมื่อไฟล์นั้นๆเสียจะต้องรอให้คนที่อัพโหลดไฟล์ อัพไฟล์ที่เสียนั้นๆใหม่
แต่ตอนนี้เราสามารถซ่อมไฟล์ที่เสียเองได้ด้วยตัวเอง
แต่ไฟล์ที่เราจะสามารถซ่อมได้นั้นคนที่อัพโหลดไฟล์นั้นจะต้องใส่ Recovery Record ไว้ด้วย

***เราจะทราบได้ยังไงว่าไฟล์ที่เสียนั้นๆได้ใส่ Recovery Record ไว้หรือไม่***
***เราจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้***

1. คลิกขวาที่ไฟล์เลือก Properties 


2. เลือกแถบ เอกสาร ให้ดูแทบ เร็คคอร์ดสำหรับกู้ข้อมูล ถ้าเขียนว่า ปรากฎอยู่ แสดงว่าไฟล์นั้นๆ
สามารถซ่อมไฟล์ได้
***และถ้าเกิดไฟล์นั้นๆ เขียนว่า ไม่ปรากฎอยู่ แสดงว่าไฟล์นั้นๆไม่สามารถซ่อมไฟล์ได้***



### วิธีซ่อมไฟล์ที่เสีย ###

1. เปิดไฟล์ที่แจ้งว่าไฟล์นั้นๆเสียขึ้นมา โดยการดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์นั้นๆ



2. กดปุ่ม Alt+R ที่คีย์บอร์ด เพื่อแสดงหน้าต่างการซ่อมไฟล์ที่เสีย
เลือกที่เก็บไฟล์ที่ซ่อม เมื่อเลือกที่เก็บไฟล์ที่ซ่อมเรียบร้อยแล้วให้กด ตกลง



3. รอการซ่อมไฟล์ ใช้เวลาไม่นาน



4. เมื่อเสร็จแล้วจะมีข้อความแจ้งที่หน้าต่างซ่อมไฟล์ว่า เสร็จ ให้เรากด ปิด ได้เลย



5. จะได้ไฟล์ที่ซ่อมเสร็จจะมีชื่อ fixed. ตามด้วยชื่อไฟล์ที่เราทำการซ่อม
ให้เราลบไฟล์ต้นฉบับที่เสียทิ้ง และ ลบคำว่า fixed. ของไฟล์ที่เราซ่อมเสร็จแล้ว
เมื่อเสร็จแล้วให้แตกไฟล์ใหม่



### สำหรับคนที่อ่านตามวิธีข้างบนแล้วไม่เข้าใจ ###

วีดีโอสอนวิธีซ่อมไฟล์เสียWinrar Recovery Record

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © AV-FreeLoad - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -